Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Để không còn phân vân giữa bàn ăn mặt vuông và mặt tròn?

Trong thị trường nội thất nhà bếp không thể không đề cao vai trò của bàn ăn. Có cực nhiều mẫu mã bàn ăn vừa đẹp vừa đáp ứng gần như tối đa nhu cầu sử dụng.

Tổng hợp mẫu bàn hiện nay có thể kể đến là bàn ăn mặt tròn, mặt vuông (hình chữ nhật) và mặt oval. Nên chọn mặt bàn hình gì để không gian rộng rãi tối đa . Chọn mẫu bàn ăn mặt đá nhân tạo cần căn cứ những yếu tố nào, yếu tố quyết định hình dáng mặt bàn?

Chưa bàn đến chất liệu, cùng phân tích xem kiểu dáng mặt bàn có ảnh hưởng như thế nào đến không gian?

Bàn ăn mặt tròn

Bàn ăn mặt đá 6 ghế giá rẻ có khả ngăn kéo gần khoảng cách giữa cách thành viên, bữa ăn không còn phân cấp bậc hay tầng lớp. Con cái được thoải mái gần cha mẹ, phụ huynh có thể vừa ăn vừa quan sát con. Bàn tròn còn loại bỏ mối nguy hiểm đến từ cạnh bàn vuông, hạn chế mối lo với trẻ nhỏ hay nghịch ngợm.

Bàn tròn còn lợi thế ở chỗ tận dụng được phần lớn diện tích, tăng được số lượng người ăn cơm. Kích thước bàn ăn mặt tròn sẽ tối thiểu đường kính từ 1m2. Có sức phục vụ từ 4 đến 6 người.

Bàn ăn mặt vuông

Bàn ăn mặt vuông đại diện cho sự linh hoạt, năng động. Bàn ăn mặt vuông cho dù thiết kế mặt đá, mặt gỗ hay mặt kính đều có một đặc điểm chung là bài trí ghế ngồi đối diện. Những bàn ăn kích thước từ 1m2 sẽ có 4 ghế, 2 ghế đối diện nhau. Được bố trí thích hợp cho những không gian bếp hiện đại, gia đình trẻ. Bàn ăn mặt vuông có kích thước đa dạng, hình chữ nhật dài x rộng tối thiểu từ 1m2 x 70cm.
 


Bàn ăn mặt vuông thích hợp với nhiều không gian, phần góc vuông nhọn dễ gây nguy hiểm đã được bo tròn. Mặt bàn cũng được mài nhẵn cạnh để giảm tối thiểu nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già.

Bàn ăn hình oval

Hình oval là phiên bản được thu tròn những góc nhọn của hình chữ nhật. Bàn ăn hình oval là hình thức mới của hình chữ nhật, hình thức bàn ăn giá rẻ sẽ giữ nguyên sự tiện lợi và có phần linh động phù hợp hơn với nhiều không gian nhờ phần cắt gọt góc cạnh.


Tăng thêm tình cảm gia đình giữa các thành viên trong gia đình. Dù bàn đông người nhưng ngồi ở vị trí nào cũng thấy được mặt nhau. Kích thước bàn ăn cũng dao động từ mức tối thiểu là 1m2 x 70cm.

Một điểm cộng của bàn ăn hình oval là khả năng “nhồi nhét” thêm người. Ngồi xen vào bàn ăn khi phát sinh hoặc diễn ra tiệc tùng.

Yếu tố quyết định chọn kiểu dáng bàn ăn

Chọn kiểu dáng bàn ăn phụ thuộc vào sở thích cũng như ý muốn của từng thành viên. Một yếu tố nữa là diện tích nơi đặt bàn. Bàn ăn mặt tròn có khả năng tiết kiệm diện tích tốt hơn 2 kiểu dáng còn lại.

Bàn ăn vuông 4 ghế
và hình oval lại giúp không gian thêm phần sang trọng, chấm phá cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Nhưng dù chọn bàn ăn kiểu dáng như thế nào bạn cũng nên tìm hiểu và chọn một trung tâm nội thất uy tín nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn đã biết bí quyết chọn mua sofa da bò thật nhập khẩu rẻ đẹp chất lượng

Là món nội thất cao cấp, sofa da bò thật nhập khẩu rẻ đẹp là món nội thất được nhiều người săn đón mong muốn sở hữu để làm đẹp cho không gi...